วันพุธที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2553

วิเคราะห์บอลคืนนี้ ต่อ

GROUP E
แคเมอรูน - ฮอลแลนด์
วันที่ : 24 มิถุนายน 2553
เวลา : 01:30 น.
ถ่ายทอดสด : ช่อง 7
TEAM TEAM
แคเมอรูน VS. ฮอลแลนด์
แคเมอรูน ของ ปอล เลอ กูแอ็น เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส ไม่มีปัญหาเรื่องสภาพทีม ซึ่งจากการที่จะเป็นนัดสุดท้ายในฟุตบอลโลก ทำให้ เลอ กูแอ็น น่าจะจัดทีมชุดใหญ่เต็มที่ เพื่อพยายามเก็บแต้มให้ได้
เลอ กูแอ็น จะไม่มีการเปลี่ยนทีมมากนัก อเล็กซานเดอร์ ซง มิดฟิลด์ตัวเก่งจากอาร์เซน่อล จะลงตัวจริงต่อหลังถูกดร็อปในเกมแรก เช่นกันกับ ซามูเอล เอโต้ ดาวยิงกัปตันทีม ที่จะลงยืนหน้าเป้า
ส่วน ตำแหน่งนายทวาร ซูเลย์มานู ฮามิดู นายทวารวัย 36 ที่ได้ลงสนามในฐานะมือหนึ่งมา 2 เกม อาจจะถูกแทนที่โดย อิดริสส์ คาร์ลอส กาเมนี ประตูจากเอสปันญ่อล ซึ่งเป็นเจ้าของตำแหน่งเดิมตลอด 7 ปีหลัง ให้ลงเป็นตัวจริงบ้าง
ระบบ 4-2-3-1 คาร์ลอส กาเมนี เฝ้าเสา แนวรับมี สเตฟาน เอ็มเบีย, นิโคลัส เอ็นคูลู, เซบาสเตียน บาสซง และ เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ กลางรับใช้ อเล็กซานเดอร์ ซง คู่ เอยอง เอโนห์ ให้ เฌเรมี่ เอ็นจิตั๊ป, ปิแอร์ เวโบ และ อาชิลล์ เอมาน่า เดินเกมรุก ส่วน ซามูเอล เอโต้ ค้ำหน้าเป้า
:
เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือทีมกังหันสีส้ม น่าจะมีการเปลี่ยนทีมมากทีเดียว หลังจากเข้ารอบไปเรียบร้อยแล้ว แถมการเน้นเอาผลชนะเพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม ก็อาจทำให้ต้องตัดกับของแข็งอย่างแชมป์เก่า อิตาลี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งมีสิทธิ์สูงในการเข้ารอบมาในฐานะอันดับ 2 กลุ่มเอฟ ด้วย
อา ร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวเก่งจากบาเยิร์น มิวนิค น่าจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงบ้างแล้ว หลังมีปัญหาบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าในระหว่างเตรียมทีมลุยบอลโลก แต่ฟิตกลับลงซ้อมตลอดช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา
เกรกอรี่ ฟาน เดอร์ วีล แบ็กขวา กับ ไนเจล เดอ ยองก์ กลางรับ จะถูกพักแน่นอนหลังจากมีใบเหลืองติดตัว
ที่เหลือน่าจะมีการ ส่งสำรองลงหลายราย ในระบบ 4-2-3-1 ของถนัด มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก ลงเฝ้าเสาต่อ แนวรับเหลือ จอห์น ไฮติงก้า ไว้เป็นหลัก และมี คาลิด บูลาห์รูช, อังเดร ออยเยอร์ และ เอ็ดสัน บราฟไฮด์ ลงเล่นร่วม ขณะที่ มาร์ค ฟาน บอมเมล จะลงตัดเกมคู่ เดมี่ เดอ ซูว์ ให้ อาร์เยน ร็อบเบน ออกสตาร์ทตัวรุกร่วมกับ อิบราฮิม อเฟลลาย และ เอลเยโร่ เอเลีย และมี คลาส-ยาน ฮุนเตลาร์ ยืนหน้าเป้า

คาร์ลอส กาเมนี - สเตฟาน เอ็มเบีย, นิโคลัส เอ็นคูลู, เซบาสเตียน บาสซง, เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ - อเล็กซานเดอร์ ซง, เอยอง เอโนห์ - เฌเรมี่ เอ็นจิตั๊ป, ปิแอร์ เวโบ, อาชิลล์ เอมาน่า - ซามูเอล เอโต้

:

มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก - คาลิด บูลาห์รูช, อังเดร ออยเยอร์, จอห์น ไฮติงก้า, เอ็ดสัน บราฟไฮด์ - มาร์ค ฟาน บอมเมล, เดมี่ เดอ ซูว์ - อาร์เยน ร็อบเบน, อิบราฮิม อเฟลลาย, เอลเยโร่ เอเลีย - คลาส-ยาน ฮุนเตลาร์

ฮอลแลนด์ ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ในฐานะทีมอันดับ 1 กลุ่ม อี หากดึงผลเสมอได้เป็นอย่างน้อย ส่วนแคเมอรูนกระเด็นตกรอบแบบหมดลุ้นหลังพ่ายจากสองเกมแรก ทีมหมอผีจึงลงเล่นเพื่อศักดิ์ศรีก่อนเก็บกระเป๋ากลับบ้านเท่านั้น ด้านฮอลแลนด์อาจพักแข้งตัวหลักบางราย แต่ศักยภาพทีมโดยรวมยังเหนือกว่า ทีมดัตช์ยังลงเล่นด้วยแรงจูงใจมากกว่าจึงน่าจะบดเอาชนะแคเมอรูนไปได้สำเร็จ

ผลการแข่งขันที่คาด : ฮอลแลนด์ ชนะ แคเมอรูน 2-1

1-2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น