วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สรุปผลบอลโลก 19 มิ.ย. 53 คู่2



ออสเตรเลีย เกือบทำเอาแฟนบอล กานา ต้องซึมเศร้ากันทั้งบางเมื่อออกนำไปก่อนตั้งแต่ต้นเกม 1-0 แต่ต้องเหลือ 10 เมื่อ แฮร์รี่ คีเวลล์ โดนใบแดงไล่ออกพร้อมกับเสียจุดโทษ ให้ กานา ยิงตีเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งแต้ม ศึกฟุตบอลโลก 2010 กลุ่ม เอฟ เมื่อคืนที่ผ่านมา

ฟุตบอลโลก 2010

รอบแรก กลุ่ม เอฟ

วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน 2553

ออสเตรเลีย 1 - 1 กานา

สนาม : รอยัล บาโฟเกง สเตเดี้ยม

กานา เตะเกมสองกับ ออสเตรเลีย ที่รัสเทนเบิร์ก หลังจากทีมดาวดำตุน 3 แต้มไว้แล้ว ส่วน ออสเตรเลีย แพ้มาเละเทะในเกมแรก
มิโลวาน ราเยวัช เทรนเนอร์ชาวเซิร์บของ กานา ยังไม่ได้ตัว ซัลลี่ย์ มุนตารี่ มิดฟิลด์จาก อินเตอร์ มิลาน ฟิตสมบูรณ์เสียที ที่เหลือไม่เปลี่ยนนัก หน้าเป้าใช้ อซาโมอาห์ กียาน ตามเดิม
ทางฝั่ง พิม เวอร์บีค เทรนเนอร์ชาวดัตช์ของ ออสเตรเลีย ไม่มี ทิม เคฮิลล์ ที่ติดโทษแบน และมีการเปลี่ยนทีมเยอะทีเดียว แฮร์รี่ คีเวลล์ ถูกส่งลงสนาม เช่นเดียวกับ เบร็ตต์ โฮลแมน และ มาร์ค เบรสชาโน่
เกมช่วงต้นยังตึงๆ ต่างฝ่ายต่างสร้างโอกาสอะไรไม่ได้ตลอด 5 นาทีแรก แฮร์รี่ คีเวลล์ พาบอลเข้าไปล้มในเขตโทษกานา แต่ผู้ตัดสินไม่ใส่ใจ
นาทีที่ 6 เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง พาบอลเข้าหาเขตโทษล็อกหลบ เจสัน คูลิน่า แล้วยิงไปเต็มข้อ แต่บอลพุ่งไม่ตรงกรอบ
ถึงนาทีที่ 10 ออสเตรเลีย มาได้ฟรีคิกระยะหวังผลหลังจาก อันโธนี่ อันนาน ทำฟาวล์ แล้วก็เป็นประตูออกนำเลยทันที มาร์ค เบรสชาโน่ กระหน่ำลูกข้ามกำแพงไปติดเซฟ ริชาร์ด คิงสัน เด้งออกมาเข้าทาง เบร็ตต์ โฮลแมน ยิงสวนเข้าไปตุงตาข่ายไม่มีเหลือ เป็น 1-0 ของทีมจิงโจ้
จากนั้นเกมค่อนข้างไร้รายละเอียด ต่างฝ่ายต่างทันเกมของกันและกัน และไม่สามารถเปิดเกมรุกไปสร้างอันตรายอะไรได้อยู่พักใหญ่ อีกทั้งยังมีการจ่ายบอลแบบขาดๆ เกินๆ ด้วย
นาที 23 อซาโมอาห์ กียาน พลิกบอลพาลูกเข้าไปกดเต็มๆ ในเขตโทษ แต่ยังมี ลูคัส นีลล์ ถอยลงมาบล็อกทิ้งไปได้ทัน
แต่แล้วจังหวะถัดจากนั้น ออสเตรเลีย ก็มาทำพลาดหนัก จังหวะคล้องบอลดีทางขวาของ อังเดร อายิว แล้วปาดเข้าใน โจนาธาน เมนซาห์ ได้ยิงเต็มเท้าไปเข้าหาประตู บอลพุ่งเข้าโดนแขน แฮร์รี่ คีเวลล์ บนเส้นประตู ผู้ตัดสิน โรแบร์โต้ โรเซ็ตติ จึงปรี่เข้าแจกใบแดงหัวหอกจิงดจ้ออกไปทันที และ อซาโมอาห์ กียาน สังหารจุดโทษที่สองของตัวเองในทัวร์นาเมนต์เข้าเสียบมุมไม่มีพลาด กานา ตีเจ๊า 1-1 ในนาทีที่ 25 พร้อมกับได้เปรียบตัวผู้เล่นตลอดช่วงเกมที่เหลือ
คีเวลล์ กลายเป็นนักเตะคนที่ 150 ของฟุตบอลโลก ที่โดนใบแดง และเป็นคนที่ 2 จาก 2 เกมติดกันของทีม "ซอคเก้อรูส์" ด้วย
เมื่อมีตัวมากกว่า กานา ก็เดินหน้าบุกใส่ทันทีหวังยิงแซงให้ได้ แต่ยังทำอะไรไม่ได้มากนัก จนนาที 36 มาได้ฟรีคิกระยะอันตราย ทว่า ควัดโว อซาโมอาห์ ยิงติดกำแพงเสียดื้อๆ
เข้าช่วงท้าย กานา หวิดได้ประตูที่ต้องการจากจังหวะลากเลื้อยเข้าเขตโทษทางมุมขวาของ เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง ก่อนตัดสินใจยิงทันทีไม่จ่ายให้เพื่อนทางเสาไกล มาร์ค ชวาร์เซอร์ ต้องล้มตัวปัดพ้นกรอบไปหวุดหวิด ในนาทีที่ 44 ก่อนจะหมดครึ่งแรกไปที่การเสมอกัน 1-1
เข้าสู่ครึ่งหลัง ออสเตรเลียยังใช้ชุดเดิมลงสู้ พยายามลำเลียงบอลฝ่าแนวรับกานา แต่ยังไม่ผ่านเกมรับของกานาที่วางไว้อย่างรัดกุม กลับโดนกานาได้จังหวะส่องงามๆ
นาที 49 เมื่อควัดโว่ อซาโมอาห์ แทงบอลเร็วให้กียาน อซาโมอาห์ กระชากบอลเข้าหากรอบ แต่มีแผงหลังของออสเตรเลีย 3 ตัวยืนขวาง ก่อนที่กียาน ง้างเท้าซัดระยะ 30 กว่าหลา ส่งบอลเรียดฝ่าแนวรับของจิงโจ้ จี้เข้าหาประตู มาร์ค ชวาร์เซอร์ ยังไว ตะครุบคว้าบอลไว้ได้ จากนั้นเกมของกานาต่อบอลได้น่ากลัว
อีก 2 นาทีถัด พรินช์ ทาโก ครองบอลทางกราบขวา เห็นเพื่อน ส่งสัญญานให้ส่งบอลเข้ามาในเขตโทษ รีบตักบอลเร็วมาหน้าประตู ยังดีที่ชวาร์เซอร์อ่านทางออก ออกมาตัดบอลได้ทัน
จากนั้นกานาสร้างความกดดันจิงโจ้ จนต้องถอยร่นไปตั้งรับทั้งทีม อาศัยการประสานงานของ อังเดร อยิว และกียาน อซาโมอาห์ ทำเอาแผงหลังออสเตรเลียต้องงัดตำราตั้งรับแทบไม่ทัน
เข้าสู่นาที 55 กานาเปลี่ยนตัวผู้เล่นส่ง ควินซี่ โอวูซู อเบยี่ กองกลางตัวเก่งอีกคนลงซ่าในแดนกลาง โดยถอดพรินซ์ ทาโก กองหน้าตัวเก่งออกไปพัก ทำให้เกมกองกลางของกานาน่ากลัวกว่าเดิม
นาที 57 ออสเตรเลียสวนกลับไว จนได้ลูกฟรีคิกระยะ 40 หลา ลุค วิลเชียร์ เปิดบอลขวางสนามให้เคร็ก มัวร์ เทคตัวโหนโหม่ง โดยมีบัวเต็งเข้ามาป่วน ทำให้ โขกไม่ถนัด ส่องบอลตกเข้าหน้าต่างออกไปไม่ได้ลุ้น
เกมผ่านไป 65 นาที ออสเตรเลีย เข้าตาอับ ยังหาทางสกัดต้องส่ง สกอตต์ ชิปเปอร์ฟิลด์ ลงไปยืนเป็นปราการหลัง แล้วถอด มาร์ค เบรสชาโน่ ออก แล้วได้ลุ้นทันทีในนาทีถัดมา เมื่อตัดบอลได้ ลุค วิลเชียร์ ลากบอลมาทางฝั่งขวา แล้วตักบอลโด่งมายังเสาสองให้ ชิปเปอร์ฟิลด์ วิ่งควบเข้ามาโหม่ง แต่โดนไม่เต็ม บอลข้ามคานออกไป
จากนั้นไม่ถึงนาที กานาได้ลุ้นบ้าง บอลทะลักไปถึง กียาน อซาโมอาห์ กระชากบอลถึงเส้นหลัง ก่อนตบเรียดผ่านหน้าประตู ลูกนี้ บัวเต็ง สไลด์ไม่ถึงบอล ชวดได้ประตูอย่างน่าเสียดาย นาที 67 จิงโจ้ตัดสินใจถอด เบรตต์ โฮลแมน ออกแล้วส่ง โจชัว เคนเนดี้ ลงไปล่าตาข่ายแทน
อย่างไรก็ตามช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมต่างไม่สามารถทำประตูเพิ่ม ได้ทำให้จบเกมการแข่งขันเสมอ 1-1 แบ่งแต้มกันไป


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ออสเตรเลีย : มาร์ค ชวาร์เซอร์, ลูคัส นีล, เคร็ก มัวร์, เดวิด คาร์นี่ย์, เจสัน คูลิน่า, เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน, ลุค วิลเชียร์, แฮร์รี่ คีเวลล์, เบรตต์ โฮลแมน, คาร์ล วาเลอรี่, มาร์ค เบรสชาโน่
กานา : ริชาร์ด คิงสัน, ฮันส์ ซาร์ไป, กียาน อซาโมอาห์, จอห์น เพนต์ซิล, แอนโธนี่ อันนาน, โจนาธาน เมนซาห์, พรินซ์ ทาโก, อังเดร อยิว, ลี แอ๊ดดี้, ควัดโว่ อซาโมอาห์, เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง
ผู้ตัดสิน : โรแบร์โต้ โรเซ็ตติ (อิตาลี)




เบรตต์ โฮลแมน วิ่งเฮหลังซัดประตูให้ออสเตรเลียขึ้นนำไปก่อน



จังหวะทำแฮนด์บอลในเขตโทษของ แฮร์รี่ คีเวลล์



ผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ แฮร์รี่ คีเวลล์ ออกจากสนาม



ลูคัส นีลล์ แนวรับชาวออสซี่ขึ้นโหม่งแย่งบอลกับ แอนโธนี่ อันนาน ของกานา



เควิ น-พรินซ์ บัวเต็ง (กลาง) พยายามฝ่าวงล้อมผู้เล่นออสเตรเลีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น