วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

แซมบ้า"บราซิล เอ่ยปากชม โรบินโญ่



คาร์ลอส ดุงก้า กุนซือ "แซมบ้า"บราซิล เอ่ยปากชม โรบินโญ่ กองหน้าตัวจี๊ด พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนมีพิษสงรอบตัว ช่วยลบเสียงวิจารณ์ที่หลายคนไม่ต้องการเขาในทีมชาติ จากฟอร์มที่ช่วยทีมเฉือน "โสมแดง" เกาหลีเหนือ 2-1 ในศึกเวิลด์ คัพ 2010 เมื่อวันอังคาร แต่เขาก็แทบไม่แสดงความเห็นถึง กาก้า สตาร์อีกรายของทีมเลย


คา ร์ลอส ดุงก้า เทรนเนอร์ทีมชาติบราซิล ออกมากล่าวแสดงความเห็นถึงฟอร์มของบรรดาดาวดังของทีม โดยเฉพาะ โรบินโญ่ หัวหอก ซานโต๊ส และ กาก้า จอมทัพ เรอัล มาดริด หลังจบเกมเปิดม่านศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริใต้ ด้วยผลงานเฉือนชนะ เกาหลีใต้ 2-1 ในนัดแรกของกลุ่ม จี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
หลัง จากที่นั่งลุ้นทัพ "เซเลเซา" ต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะเอาชนะ "โสมแดง" ไปได้ ดุงก้า ได้เห็นฟอร์มของ โรบินโญ่ ที่เป็นผู้ท้าชิงตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ที่ดี ในขณะที่ กาก้า โชว์ฟอร์มไม่ได้โดดเด่นมากเหมือนในอดีต
โค้ช วัย 46 ปี กล่าวว่า "เรารู้อยู่แล้วว่า กาก้า จะโดนเปลี่ยนตัวออก เราคิดว่าพวกเขาจะดันขึ้นมาข้างหน้าเล็กน้อย ผมถึงได้ส่ง นิลมาร์ ลงไป เพื่อใช้ความเร็ว โรบินโญ่ มีความสามารถรอบตัว เขารู้ว่าจะเล่นในตำแหน่งต่างๆ อย่างไร ในขณะที่พวกกองหลังไม่ละสายตานักเตะอย่าง กาก้า และ โรบินโญ่ พวกเขาเลยต้องเปลี่ยนตำแหน่ง ผมพอใจกับความเติบโตของ โรบินโญ่ เพราะมีผู้คนที่ไม่ต้องการเขาในทีม เซเลเซา"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น