วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สรุปผลบอลโลก 17 มิ.ย. 53



กอนซาโล่ อิกวาอิน ระเบิดฟอร์มกดแฮตทริกนำทัพอาร์เจนตินา ถล่ม เกาหลีใต้ 4-1 โดยอีกประตูได้จาก พาร์ค ชู-ยอง ที่พลาดทำเข้าประตูตัวเอง ส่วนประตูเดียว เกาหลีใต้ มาจาก อี ชอง-ยง ส่งผลให้โอกาสเข้ารอบของทัพ "ฟ้า-ขาว" สดใส ส่วนแข้ง "โสมขาว" ต้องไปลุ้นนัดสุดท้ายกับ ไนจีเรีย


ฟุตบอลโลก 2010
รอบแรก นัดสอง กลุ่ม บี
อาร์เจนตินา 4 - 1 เกาหลีใต้


สนาม: ซอคเก้อร์ ซิตี้ สเตเดี้ยม, โจฮันเนสเบิร์ก ผู้ชม : 82,174 คน

อาร์เจนติน่า ลงเตะเกมสองของกลุ่มพบ เกาหลีใต้ โดยผู้ชนะของคู่นี้จะได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นทีมแรกทันที หลังจากต่างชนะในนัดแรกมาด้วยกันทั้งคู่
ดีเอโก้ มาราโดน่า กุนซือทัพฟ้า-ขาว ไม่มี ฮวน เซบาสเตียน เวรอน กองกลางจอมเก๋าที่บาดเจ็บน่อง เป็น มักซี่ โรดริเกซ ได้โอกาสเสียบแทน นอกนั้นคงเดิมทั้งหมด สามประสานแดนหน้าจัดจ้านเกินห้ามใจทั้ง ลิโอเนล เมสซี่, กอนซาโล่ อิกวาอิน และ คาร์ลอส เตเวซ
ด้าน เกาหลีใต้ ของ ฮูห์ จุง-มู มีการปรับทีมเล็กน้อย ดร็อป ชา ดู-รี เป็นสำรอง แต่ยังคงมี พาร์ค ชี- ซอง กัปตันทีม นำทัพ พร้อม อี ชุง-ยอง และ พาร์ค ชู-ยอง
ช่วงสอง-สามนาทีแรก อาร์เจนติน่า ครองเกมได้แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ยังสร้างโอกาสอะไรไม่ได้ จนนาทีที่ 9 มีใบเหลืองแรกแล้ว เมื่อ ยอม กี-ฮุน ไปตัดจังหวะสวนกลับในแดนทีมฟ้าขาว ผู้ตัดสินควักเหลืองแจกให้แต่ไก่โห่
อาร์เจนติน่า ยังคอนโทรลเกมได้ตลอด และก็รอไม่นานเพียงนาทีที่ 17 ก็มีเฮแล้ว มาร์ติน เดมิเคลิส สาดจากริมเส้นซ้ายเข้าใน บอลเลยมาตกใส่ขา พาร์ค ชู-ยอง ทะลักผ่านเซฟ จุง ซุง-รยอง เข้าประตูตัวเองไปอย่างโชคร้าย ทีมฟ้า-ขาว นำเร็ว 1-0
แต่เกาหลีใต้ก็เกือบเอาคืนได้ทันควันเหมือนกัน บอลต่อกันมาจน คี ซุง-เยือง ได้กระหน่ำเต็มข้อหน้าเขตโทษ บอลพุ่งแรงข้ามคานไปนิดเดียว ในนาที 19
เล่นมาถึงนาที 23 มาราโดน่า ต้องเปลี่ยนตัวแก้เกมครั้งแรกแล้ว วอลเตอร์ ซามูเอล ดูจะมีปัญหาบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ให้ นิโกลัส บูร์ดิสโซ่ ลงสนามมาแทน
นาที 26 อาร์เจนติน่ามาได้ฟรีคิกระยะหวังผลหลัง โช ยอง-ฮุง ไปตัดฟาวล์การต่อเกมหน้าเขตโทษ และ คาร์ลอส เตเวซ วิ่งเข้าตะบันเต็มแรงบอลพุ่งแลบปานสายฟ้าฟาดข้ามคานออกไปแค่คืบเท่านั้น
เกมเปิดแลกกันแบบไม่พิงเชือก แต่ก็ยังคงเป็น อาร์เจนติน่า ที่เหนือกว่าและพาบอลมาป้วนเปี้ยนแถวเขตโทษทีมโสมขาวได้เกือบตลอด
และแล้วจู่ๆ อาร์เจนติน่า ก็พังประตูที่สองเพิ่มได้อีก มักซี่ โรดริเกซ ตักบอลจากมุมเขตโทษทางขวาเข้าไปและ นิโกลัส บูร์ดิสโซ่ โขกเช็ดกลับหลังมาที่เสาสอง กอนซาโล่ อิกวาอิน เทกตัวโขกต่อผ่านมือ จุง ซุง-รยอง เข้าไปอย่างเด็ดขาด 2-0 ของทีมฟ้า-ขาว ในนาทีที่ 34
สกอร์หวิดขาดเป็นสามในนาทีที่ 39 อิกวาอิน สาดแรงจากขวามาตรงกลาง จุง ซุง-รยอง บินปัดออกมาเข้าทาง อังเคล ดิ มาเรีย ยิงวอลเลย์สวนเข้าไปติดซูเปอร์เซฟ จุง ซุง-รยอง อีกครั้ง
เกมรุกของทีมฟ้า-ขาวยังคงวูบวาบอันตรายโดยตลอด ขณะที่ เกาหลีใต้ ยังไม่มีโอกาสยิงเข้ากรอบเลยแม้แต่ครั้งเดียว นาที 43 ลิโอเนล เมสซี่ โชว์ลีลาล็อกหลบแข้งโสมขาว 3-4 คนแล้วบรรจงชิปด้วยซ้ายกะให้เสียบเสา แต่บอลหลุดออกข้างไปฉิวเฉียด
แต่แล้วก่อนที่ครึ่งแรกจะจบไปแบบอาร์เจนติน่านำห่างสองเม็ด เกาหลีใต้ ก็มาได้ประตูตีไข่แตกอย่างโชคช่วยจากจังหวะไม่น่ามีอะไร บอลสาดโด่งมาตกที่ มาร์ติน เดมิเคลิส จับบอลจะเล่นต่อ กลับโดน อี ชุง-ยอง ฉกบอลเข้าไปยิงสวนตัว เซร์คิโอ โรเมโร่ ตุงตาข่ายเสียดื้อๆ ทีมโสมขาวไล่มาเป็น 1-2 ในวินาทีสุดท้ายของ 45 นาทีแรก
เข้าสู่ครึ่งหลัง เกาหลีใต้ เปลี่ยนตัวส่ง คิม นัม-อิล ลงเล่นแทน คี ซุง-เยือง แต่เกมยังเป็น อาร์เจนติน่า ที่เหนือกว่า เปิดมาแวบเดียว เมสซี่ ได้เลื้อยเข้าไปยิงแล้ว แต่ติดบล็อกเด้งออกหลังไป
นาที 51 เป็นโอกาสทองของอาร์เจนติน่า เตเวซ แทงต่อให้ ดิ มาเรีย หลุดเข้าไปทางซ้ายแล้วเลือกตบเข้าในให้ อิกวาอิน เข้าชาร์จติดเซฟ จุง ซุง-รยอง หวุดหวิด เช่นกันกับไม่กี่วินาทีต่อมาที่ เตเวซ พาลูกเข้าไปกดด้วยขวาเต็มแรง บีบให้ จุง ซุง-รยอง ต้องปัดออกมาอีก
นาที 54 โฮนาส กูเตียร์เรซ ไปพลาดโดนใบเหลือง เท่ากับเกมหน้าจะเล่นไม่ได้เนื่องจากสะสมครบสองใบ และเกาหลีใต้มาได้ฟรีคิกระยะ 30 จากที่ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ เสียฟาวล์ แต่ พาร์ค ชู-ยอง ปั่นข้ามคานไป
เกาหลีใต้มาพลาดโอกาสพังประตูตีเสมออย่างน่าเสียดายในนาทีที่ 58 บอลแทงต่อให้ ยอม กี-ฮุน หลุดเดี่ยวเข้าไปโล่งๆ ทางขวา แต่เลือกจิ้มด้วยซ้ายหลุดเสาแรกไปทั้งที่มีทั้งพื้นที่และเวลา
เกมของทีมโสมขาวดูดีขึ้นจากครึ่งแรก บีบไม่ให้ อาร์เจนติน่า สร้างโอกาสอะไรได้มากนัก ทว่าโดยรวมแล้ว อาร์เจนติน่า ก็ยังครองเกมได้เหนือกว่าเป็นส่วนใหญ่ นาที 69 อิกวาอิน ได้ตวัดยิงเร็วหน้าเขตโทษ ตรงตัว จุง ซุง-รยอง
แต่แล้ว มาถึงนาที 76 อาร์เจนติน่า ก็หนีห่างไปเป็น 3-1 จนได้ เมสซี่ กระชากลูกหลุดเข้าไปยิงทางซ้ายติดเซฟ จุง ซุง-รยอง บอลเด้งมาเข้าทางเมสซี่อีกครั้งซ้ำไปกระแทกเสาแรกเด้งมาเข้าทาง กอนซาโล่ อิกวาอิน แปซ้ำดาบสามเข้าไปอย่างสุดเฮง ทีมฟ้า-ขาวทิ้ง 3-1
เท่านั้นไม่พอ อาร์เจนติน่า มาทิ้งห่างอีกเม็ดเป็น 4-1 ในอีก 4นาทีต่อมา เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ลงสำรองมา ทะลุขึ้นทางซ้ายแล้วตักกลับมาที่เสาสอง กอนซาโล่ อิกวาอิน โหม่งบอลสวนตัวนายทวารไปเข้าที่เสาแรกอย่างสุดยอด ฉีกสกอร์เป็น 4-1 และ อิกวาอิน ทำแฮตทริกแรกในฟุตบอลโลก 2010 พร้อมนำดาวซัลโวทันที
ช่วงเวลาที่เหลือ เกาหลีใต้ พยายามโถมเกมบุกเพื่อยิงกู้หน้า แต่ก็สร้างโอกาสอะไรไม่ได้จะแจ้ง กระทั่งเกมจบ อาร์เจนติน่า ตรึงสกอร์ถลุง เกาหลีใต้ 4-1 ลอยลำเข้ารอบสองเป็นทีมแรกของฟุตบอลโลก 2010
ผู้เล่นทั้งสองทีมที่ลงสนาม
อาร์เจนตินา : เซรคิโอ โรเมโร่ , โฮนาส กูเตียร์เรซ, มาร์ติน เดมิเคลิส, วอลเตอร์ ซามูเอล, กาเบรียล ไอน์เซ่ , มักซี่ โรดริเกซ, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อังเกล ดิ มาเรีย, กอนซาโล่ อิกวาอิน, ลิโอเนล เมสซี่, คาร์ลอส เตเวซ
เกาหลีใต้ : จอง ซอง-รยอง , โอห์ บอม-ซก, โช ยง-ฮยอง, อี จอง-ซู, อี ยอง-เพียว , อี ชอง-ยง , กี ซอง-ยง, คิม จอง-อู, ยอม กี-ฮุน , พาร์ค ชี-ซอง, พาร์ค ชู-ยอง
ผู้ตัดสิน : ฟร้องค์ เดอ บลีกแกร์ (เบลเยียม)



กอ นซาโล่ อิกวาอิน โขกให้ทีมฟ้า-ขาว หนีห่างเป็น 2-0


ลิ โอเนล เมสซี่ พาบอลแหวกวงล้อมผู้เล่น เกาหลีใต้


พา ร์ค ชี-ซอง กระชากบอลหนีการประกบของ โฮนาส กูเตียร์เรซ


ดี เอโก้ มาราโดน่า สะใจสุดๆ หลังลูกทีมไล่ยำ เกาหลีใต้ 4-1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น