วันพุธที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2553

โปรแกรมคืนนี้ คู่สาม

GROUP A
แอฟริกาใต้ - อุรุกวัย
วันที่ : 16 มิถุนายน 2553
เวลา : 01:30 น.
ถ่ายทอดสด : ช่อง 7
TEAM TEAM
แอฟริกาใต้ VS. อุรุกวัย
คาร์ลอส อัลแบร์โต้ ปาร์ไรร่า กุนซือคนดังชาวบราซิเลียนวัย 67 ปีของแอฟริกาใต้ ชาติเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย นำทีมเสมอ เม็กซิโก คู่แข่งกลุ่มเอ 1-1 ที่ซอคเกอร์ ซิตี้ กรุงโจฮันเนสเบิร์ก เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน ในนัดเปิดสนาม ทำให้ "บาฟาน่า บาฟาน่า" สร้างผลงานยอดเยี่ยมไม่แพ้ใคร 13 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว นับตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว
สภาพทีมล่าสุด แอฟริกาใต้ พร้อมมาก ฝึกซ้อมกันอยู่ที่สเตอร์ร็อค พาร์ค ใจกลางเมืองโจฮันเนสเบิร์ก และเขาจะส่งผู้เล่นส่วนใหญ่จากนัดเปิดสนามลงเล่นอย่างต่อเนื่อง โดยผู้เล่นที่บาดเจ็บอย่าง เซโป มาซิเลล่า แบ็กซ้ายและ อิตูเมเล็ง คูเน่ ผู้รักษาประตูต่างหายเจ็บที่หลัง กลับมาลงเล่นได้ตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเม้นต์
ตำแหน่ง ที่ ปาร์ไรร่า อาจจะเปลี่ยนแแปลงคือบทบาทแบ็กซ้าย เขายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะส่ง เซโป มาซิเลล่า หรือ ลูคัส ธวาล่า ลงเล่น แต่น่าจะเป็นรายแรกมากกว่า ด้วยการเล่นระบบ 4-2-3-1
นอกนั้น ตัวหลักยังเหมือนเกมเสมอ เม็กซิโก นำโดย อารอน โมโกน่า เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีม, สตีเว่น พีนาร์ มิดฟิลด์เอฟเวอร์ตัน, ซิฟิเว่ ชาบาลาล่า คนยิงประตูนัดเปิดสนาม และ คัทเลโก้ เอ็มเฟอล่า กองหน้าตัวเป้า
บรรดา นักเตะแอฟริกาใต้ หวังคว้าชัยชนะเหนือ อุรุกวัย ที่ลอฟตัส แฟร์สเฟลด์ สเตเดี้ยม ในเมืองชวาเน่/พริทอเรีย วันพุธที่ 16 มิถุนายน เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวัน ยูธ เดย์ ของประเทศ และหากทำสำเร็จ ชาติเจ้าภาพก็มีความหวังมากที่จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป
:
ทางฝั่งของ ออสการ์ วอชิงตัน ตาบาเรซ โค้ชทีมชาติอุรุกวัยนำทีมลงเล่นนัดแรก รอบแรก เสมอ ฝรั่งเศส รองแชมป์เก่า 0-0 ที่กรีน พอยท์ สเตเดี้ยม เมืองเคป ทาวน์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา
ตา บาเรซ ประกาศออกมาแล้วขณะที่ทีมพักในโรงแรมเซเลสต์ ว่า เขาจะให้ลูกทีมเน้นเกมรุกมากขึ้น ด้วยการส่ง เอดินสัน กาวานี่ ที่ยิง 2 ประตูในการติดทีมชาติ 13 นัดประสานงานแดนหน้าเคียงข้าง ดีเอโก้ ฟอร์ลัน และ หลุยส์ ซัวเรซ โดย ฟอร์ลัน ยิงได้ถึง 56 ประตูในการเล่นกับ แอตเลติโก มาดริด สองฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ ซัวเรซ เป็นดาวซัลโวสูงสุดพรีเมียร์ ดัตช์ ฤดูกาล 2009-2010 ทำได้ทั้งสิ้น 35 ประตูในการเล่นกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม
สำหรับ กาวานี่ กองหน้าปาแลร์โม่ จะเข้ามาแทนตำแหน่งของ อิ๊กนาซิโอ กอนซาเลซ มิดฟิลด์ตัวรุก โดย ตาบาเรซ จะให้ ฟอร์ลัน ยืนอยู่หลัง กาวานี่ และ ซัวเรซ
ขณะที่ ฮอร์เก้ ฟูซิเล่ เล่นแดนหลังแทน เมาริซิโอ วิคตอริโน่ เซนเตอร์ฮาล์ฟ ด้วยการปรับระบบการเล่นจาก 3-4-1-2 มาเป็น 4-3-1-2
แต่นัดนี้ ตาบาเรซ ต้องขาด นิโคลัส โลเดโร่ มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 21 ปีติดโทษแบน หลังจากเขาโดนใบเหลือง-ใบแดง ถูกไล่ออกจากสนามนัดเสมอ ฝรั่งเศส หลังจากเจตนาเสียบเข้าที่ข้อเท้าขวาของ บาการี่ ซาญ่า

อิตูเมเล็ง คูเน่ - ซิโบนิโซ่ กาซ่า, อารอน โมโกน่า (กัปตันทีม), บองกานี่ คูมาโล่, เซโป มาซิเลล่า - คากิโช่ ดิคกาคอย, เรเนียลเว่ เล็ตโชลอนยาเน่ - ทีโก โมดิส, สตีเว่น พีนาร์, ซิฟิเว่ ชาบาลาล่า - คัทเลโก้ เอ็มเฟอล่า

:

เฟอร์นานโด มุสเลร่า - มักซี่ เปเรยร่า, ดีเอโก้ ลูกาโน่ (กัปตันทีม), ดีเอโก้ โกดิน, ฮอร์เก้ ฟูซิเล่ - ดีเอโก้ เปเรซ, เอกิดิโอ อเรวาโล่ ริออส, อัลวาโร่ เปเรยร่า - ดีเอโก้ ฟอร์ลัน - เอดิสัน กาวานี่, หลุยส์ ซัวเรซ

ทั้ง สองทีมตั้งเป้าเก็บชัยชนะเพื่อเพิ่มโอกาสในการผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อกเอาต์ โดยเฉพาะเจ้าภาพ แอฟริกาใต้ ทว่าคงไม่ง่ายในการเล่นกับทีมดังจากอเมริกาใต้ แม้อุรุกวัยจะทำผลงานในเกมกับฝรั่งเศสไม่ดีนัก แต่ยังประมาททีมจอมโหดไม่ได้เช่นกัน อุรุกวัยมีแนวรุกอันตรายทั้ง ฟอร์ลัน, หลุยส์ ซัวเรซ กับ เอดิสัน คาวานี่ น่าจะกดดันแนวรับของเจ้าภาพได้ดี น่าจะเบียดเอาชนะได้ในที่สุด


สกอร์ที่คาด : แอฟริกาใต้ แพ้ อุรุกวัย 1-2

1-2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น