วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สรุปผลบอลโลก 21 มิ.ย. 53 คู่2



มาร์ค กอนซาเลซ ซัดประตูโทนนำ ชิลี เฉือน สวิตเซอร์แลนด์ 1-0 โดยเกมนี้แข้งแดนนาฬิกาต้องเล่น10คนหลังถึงชั่วโมงหลัง วาลอน เบห์รามี่ ถูกไล่ออก โดยเกมหน้า ชิลี ขอแค่เสมอก็จะผ่านเข้ารอบส่วน สวิตเซอร์แลนด์ ยังต้องไปลุ้นกับ ฮอนดูรัส


ฟุตบอลโลก 2010
รอบ แรก นัดที่สอง กลุ่มเอช
ชิลี 1 - 0 สวิตเซอร์แลนด์

สนาม : เนลสัน แมนเดล่า เบย์ สเตเดี้ยม, เมือง : พอร์ท เอลิซาเบธ

ชิลี และสวิตเซอร์แลนด์ ที่ต่างเก็บ 3 แต้มมาในนัดแรกโคจรมาเจอกัน โดยนัดนี้ชิลี ได้อุมเบร์โต้ ซัวโซ่ หายเจ็บกลับมาประสานงานล่าตาข่ายกับอเล็กซิส ซานเชซ และฌอง โบเซอชูร์ ทางด้านทีมนาฬิกา ไม่มีฟิลิปป์ เซนเดอรอส ที่บาดเจ็บ ขณะที่วาลอน เบห์รามี่ และอเล็กซานเดอร์ ฟราย หายเจ็บกลับมาเป็นตัวจริง
สตาร์ตมาแค่ 5 นาทีเท่านั้น ชิลี ทักทายก่อนจากจังหวะที่อเล็กซิส ซานเชซ ลองส่องไกลจากระยะ 25 หลา ข้ามคานออกไป ยังคงเป็นชิลี ที่ครองบอลได้ดีกว่า นาทีที่ 10 อาร์ตูโร่ วิดาล ลากบอลเข้าไปซัดด้วยซ้ายตรงหน้าเขตโทษ ดีเอโก้ เบนาโญ่ นายทวารสวิสฯ ปัดไปเข้าทาง การ์ลอส การ์โมน่า ยิงซ้ำ ทว่าเบนาโญ่ ยังปัดทิ้งได้ กว่าที่สวิตเซอร์แลนด์ จะมีลุ้นต้องรอถึงนาทีที่ 25 จากฟรีคิกที่เรโต้ ซีกเลอร์ โยนโค้งไปหน้าประตูสเตฟาน กริชติ้ง โหม่งหลุดเป้าไป
สถานการณ์ของทีมจากยุโรปแย่ลงไปในนาทีที่ 31 เพราะมาเหลือนักเตะแค่ 10 คน จากการที่วาลอน เบห์รามี่ เหวี่ยงแขนใส่หน้าอาร์ตูโร่ วิดาล จนโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไปเลย ด้วยความที่มีนักเตะมากกว่า ชิลี โหมหนัก นาทีที่ 38 ฌอง โบเซอชูร์ เปิดบอลให้อุมเบร์โต้ ซัวโซ่ โหม่งข้ามคานไป

ชิลี ยังหาจังหวะบุกได้ดีกว่า นาทีที่ 41 ฌอง โบเซอชูร์ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้อเล็กซิส ซานเชซ เอาบอลลงก่อนจะยิงเน้นๆ ทว่าดีเอโก้ เบนาโญ่ ยังยืนถูกตำแหน่งตะครุบบอลเอาไว้ จบ 45 นาทีแรก ยังไม่มีสกอร์
กลับมาเล่นครึ่งหลัง 4 นาที แฟนบอลชิลี ต้องเฮเก้อจากจังหวะฟรีคิกทางซ้ายที่บอลเขี่ยมาหน้าเขตโทษ อเล็กซิส ซานเชซ พุ่งมาตะบันด้วยขวา บอลแฉลบมาร์ค กอนาเลซ ตัวสำรองเปลี่ยนทางตุงตาข่าย ทว่าเป็นจังหวะที่กอนซาเลซ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าไปแล้ว
ชิลี ครองบอลบุกข้างเดียวแล้ว นาทีที่ 54 สเตฟาน กริซติ้ง กองหลังสวิสฯ หวดบอลติดบล็อกซานเชซ จนได้บอลหลุดไปยิงในเขตโทษ ทว่าเบนาโญ่ ปรี่ออกมาบล็อกไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม
จากนั้นอีก 3 นาที ชิลี มีเสียวอีกครั้งจากจังหวะเตะมุมทางขวาที่บอลเปิดมาให้มาร์ค กอนซาเลซ โถมโขกหลุดกรอบไป
สวิตเซอร์แลนด์ ต้องมาเน้นจากลูกตั้งเตะ นาทีที่ 66 ฟรีคิกระยะไกล ตรังกีโย่ บาร์เน็ตต้า ตัวสำรองกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตูบอลไม่โดนใครจนเคลาดิโอ บราโว่ ต้องล้มตัวปัดบอลทิ้งออกไปก่อน
ความพยายามของชิลี มาสำเร็จผล นาทีที่ 75 เมื่อออกนำ 1-0 จากการที่เอสเตบัน ปาเรเดส ตัวสำรองหลุดกับดักล้ำหน้าไปแตะบอลหนีเบนาโญ่ ไปถึงสุดเส้นก่อนหักบอลไปที่เสาสองให้มาร์ค กอนซาเลซ ที่อยู่คนเดียวโล่งๆ โหม่งกดลงพื้นตุงตาข่าย
แม้จะได้ประตูออกนำแล้ว แต่ชิลี ยังพยามยามรุกต่อ ขณะที่สวิตเซอร์แลนด์ ก็เร่งเครื่องบุกบ้าง กระนั้นก็ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมชิลี เฉือนเอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ 1-0 เก็บ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัดแรก แต่ก็ยังต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายกับสเปน



รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ชิลี : เคลาดิโอ บราโว่ - เมาริซิโอ อิสล่า, การี เมเดล, วัลโด้ ปอนเซ่, กอนซาโล่ ฮาร่า - อาร์ตูโร่ วิดาล, การ์ลอส การ์โมน่า, มาติอัส เฟร์นานเดซ - อเล็กซิส ซานเชซ, อุมเบร์โต้ ซัวโซ่, ฌอง โบเซอชูร์

สวิตเซอร์แลนด์ : ดีเอโก้ เบนาโญ่ - สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์, สตีฟ ฟอน เบอร์เก้น, สเตฟาน กริชติ้ง, เรโต้ ซีกเลอร์ - วาลอน เบห์รามี่, โกคาน อินเลอร์, เบนจามิน ฮักเกิ้ล, เกลสัน แฟร์กน็องด์ - อเล็กซานเดอร์ ฟราย - แบลส เอ็นคูโฟ่



วา ลอน เบห์รามี่ (ซ้าย) ถูก การ์ลอส การ์โมน่า มิดฟิลด์ชิลีพุ่งเสียบสกัด



ผู้ตัดสินชูใบแดงไล่ วาลอน เบห์รามี่ ของสวิตเซอร์แลนด์ออกจากสนามตั้งแต่ครึ่งแรก



จังหวะโขกพังประตูชัยให้กับชิลีของ มาร์ค กอนซาเลซ



มาร์ค กอนซาเลซ (เบอร์ 11) กับ อเล็กซิส ซานเชซ ร่วมเฮหลังจากทีมขึ้นนำได้สำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น