วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สรุปผลบอลโลก 18 มิ.ย. 53



มิลาน โยวาโนวิช ซัดประตูโทนนำแข้ง เซอร์เบีย หักปากกาเซียนเฉือนชนะ เยอรมัน 1-0 โดยแข้ง"อินทรีย์เหล็ก" ต้องเล่น10คนตั้งแต่ครึ่งแรกหลัง มิโรสลาฟ โคลเซ่ ถูกใบแดงไล่ออก แถม ลูคัส โพดอลสกี้ ยังพลาดจุดโทษทำให้ทีมต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายกับ กานา ส่วน เซอร์เบีย มีโอกาสเข้ารอบทันทีโดยเกมสุดท้ายต้องดวลกับ ออสเตรเลีย


ฟุตบอลโลก 2010
รอบแรก นัดที่2 กลุ่มดี
เยอรมัน 0 - 1 เซอร์เบีย


สนาม : เนลสัน แมนเดล่า เบย์ สเตเดี้ยมผู้ชม : 38,294 คน

เยอรมนี ลงสนามในนัดที่สองของกลุ่มดีพบกับ เซอร์เบีย หลังเกมแรกประเดิมสนามงดงามถล่ม ออสเตรเลีย ไป 4-0 ขณะที่ เซอร์เบีย พ่าย กานา มา 0-1 ในเกมแรก โยอัคคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์จัดทัพตัวจริงเป็นผู้เล่นชุดเดิมในเกมที่แล้วทั้งหมด โดยใช้ มิโรสลาฟ โคลเซ่ ยืนเป็นหน้าเป้าในระบบ 4-2-3-1
ด้าน เซอร์เบีย ปรับทัพจากเกมแรกส่ง เนเว่น ซูโบติซ ลงมาคุมเกมรับแทน อเล็กซานเดอร์ ลูโควิช ที่โดนไล่ออกไปในนัดที่แล้ว และดร็อป เนนาด มิลิยาส กับ มาร์โค พานเทลิซ ออกไปนั่งข้างสนาม ให้ ซดราฟโก้ คุซมาโนวิช และ มิลอส นินโควิช ลงมาเล่นเป็น 11 คนแรก
เปิดฉากเริ่มเกมมาได้ 7 นาที ลูคัส โพดอลสกี้ ได้ซัดวอลเลย์เก็บตกนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งติดไซด์เป็นจรวดหลุดเสาออกไปไม่ถึงคืบ ผ่านมาถึงนาทีที่ 18 แบ็กทั้งสองข้างของ เซอร์เบีย ทั้ง บรานิสลาฟ อิวาโนวิช และ อเล็คซานเดอร์ โคลารอฟ ก็มาโดนใบเหลืองติดๆกันตามลำดับ อัลเบร์โต้ อุนเดียโน่ มาเยนโก้ ผู้ตัดสินชาวสเปนดูเข้มงวดเหลือเกิน อีก 3นาทีต่อมาก็มาแจกใบเหลืองอีกใบให้แก่ ซามี่ เคดิร่า หลังไปทำฟาวล์ มิลอส คราซิช ปีกขวาของ เซอร์เบีย
เกมผ่านไปครึ่งนึงของครึ่งแรกทั้งสองทีมยังหาจังหวะส่องประตูกัน ไม่ค่อยได้ จนในนาทีที่ 29 โคลเซ่ สามารถส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว เซอร์เบีย มาได้ลุ้นบ้างจากลูกฟรีคิกที่ โคลารอฟ อาสาปั่นด้วยซ้าย บอลข้ามกำแพงออกเสาแรกไปนิดเดียว
จนกระทั่งนาทีที่ 37 ก็มาเกิดเหตุการณ์พลิกพลันของเกมขึ้นเมื่อ โคลเซ่ ที่ได้รับใบเหลืองไปตั้งแต่ช่วงต้นเกม มาโดนใบเหลืองที่สองจากการไปเข้าข้างหลัง เดยัน สแตนโกวิช กัปตันทีม เซอร์เบีย จนรับใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงออกจากสนามไป
และถัดมาอีกแค่นาทีเดียว เซอร์เบีย ก็มาฉวยโอกาสจากการมีผู้เล่นมากกว่า ทำประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ คราซิช พลิ้วหนีมาทางริมเส้นด้านขวา ก่อนครอสบอลมาที่เสาสองให้ นิโกล่า ซิกิช โหม่งตั้งกลับเข้ามากลางประตูให้ มิลาน โยวาโนวิช ที่รออยู่พักบอลด้วยอกหนึ่งจังหวะก่อนล้มตัววอลเลย์จ่อๆเข้าไปสู่ก้นตาข่าย ส่งผลให้ เซอร์เบีย ออกนำ 1-0
ช่วงทดเวลาครึ่งแรก เซอร์เบีย มารอดการถูกตีเสมออย่างเหลือเชื่อ จากโอกาสสองจังหวะติดกันของ "อินทรีเหล็ก" ครั้งแรกจากการยิงของ เคดิร่า ที่ซัดไปชนคานดังสนั่นกระเด้งกลับมาให้ โธมัส มุลเลอร์ ได้ตีลังกายิงบอลไปติดกองหลัง เซอร์เบีย ที่ยืนคุมเส้นเอาไว้อยู่ กระทั่งจบครึ่งแรก เซอร์เบีย ขึ้นนำ เยอรมนี 1-0 ท่ามกลางใบเหลืองที่ปลิวว่อนและอีกหนึ่งใบแดง
เปิดฉากเริ่มครึ่งหลังพลพรรค อินทรีเหล็ก ที่แม้จะเหลือตัวน้อยกว่า กลับบุกเข้าใส่ ทาง เซอร์เบีย อยู่ตลอด และมาได้เสียวจากลูกยิงไกลของ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ที่ไปติดมือ วลาดิเมียร์ สตอยโกวิช และอีกจังหวะที่ เมซุต โอซิล จ่ายบอลทะลุกับดักล้ำหน้ามาให้ โพดอลสกี้ สปีดหนีแผงหลัง เซอร์เบีย หลุดไปยิงออกเสาสองอย่างน่าเสียดาย
แต่แล้วเมื่อเกมดำเนินมาครบหนึ่งชั่วโมง เนมานย่า วิดิช ก็มาทำเสียจุดโทษจากการไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษ แถมรับใบเหลืองไปด้วย และ โพดอลสกี้ รับอาสาเป็นคนยิง ลูกจุดโทษ ทว่ากลับยิงไปติดมือของ สตอยโกวิช ที่ล้มตัวพุ่งไปถูกทาง ทำให้ทัพนักเตะเซิร์บยังคงรักษาสกอร์นำเอาไว้ได้อยู่
อินทรีเหล็ก เกือบมาโดนฝังลงหลุม จากความยอดเยี่ยมของ คราซิช ที่เลี้ยงแหวกหนีสองกองหลังของ เยอรมนี ก่อนจ่ายมาให้ โยวาโนวิช แต่งหาจังหวะยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งไปชนเสาดังสนั่น ทั้งที่ มานูเอล นอยเออร์ ได้แต่ยืนขาตายไปแล้ว "โยกี้" เลิฟ ทำการปรับแท็กติกเปลี่ยนทีเดียวสองคนรวดส่ง มาร์โก มาริน กับ คาเคา ลงไปแทน มุลเลอร์ และ โอซิล ตามลำดับในนาทีที่ 70
โพดอลสกี้ ที่เกมนี้มีโอกาสมากเหลือเกิน แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่วันของเขา เมื่อได้จังหวะยิงเรียดด้วยซ้าย ทว่าบอลพุ่งหลุดเสาสองออกไปตามเคยในนาทีที่ 84 จนแล้วจนรอดแม้ เยอรมนี จะพยายามอย่างไร ก็ไม่สามารถทวงประตูตีเสมอได้ จบเกม เซอร์เบีย พลิกล็อคชนะ เยอรมนี 1-0 ทำให้ทั้งสองทีมต้องไปลุ้นเข้ารอบกันในเกมสุดท้ายของรอบแรก



โธมัส มุลเลอร์ (กลาง) แหวกบอลผ่านผู้เล่นเซอร์เบีย



ผู้ ตัดสินชูใบแดงไล่ มิโรสลาฟ โคลเซ่ ออกจากสนาม



จังหวะ พังประตูชัยให้เซอร์เบียของ มิลาน โยวาโนวิช



ลู คัส โพโดลสกี้ (กลาง) ออกอาการเซ็งหลังพลาดจุดโทษอย่างน่าเสียดาย



ขุนพลอินทรีเหล็กต่างคอตกไปตามๆ กันหลังสิ้นเสียงนกหวีดยาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น