วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

นับถอยหลังWorldcup 2010

บทวิเคราะห์ทีมในแต่ละสาย


กลุ่ม A "บาฟาน่าจ๋อย" (บาฟาน่า=แอฟริกาใต้)

ถือว่าหนักไม่ใช่น้อยรองจาก กลุ่มG ทุกทีมสามารถชนะกันได้หมด งานนี้เจ้าภาพ"แอฟริกาใต้" งานเข้าแล้วมีสิทธิ์จะเป็นเจ้าภาพทีมแรกที่ตกรอบแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอล โลกได้เหมือนกัน ในที่นี่รวมทั้ง "ตราไก่" ฝรั่งเศสกับฟอร์มไม่ดีมาด้วย กลุ่มนี้ได้ลุ้นทุกทีม

กลุ่ม B ฟ้าขาวโลกันต์

"ฟ้า ขาว"อาร์เจนติน่า น่าจะเข้ารอบได้แน่นอนหนึ่งทีม แม้จะทำผลงานไม่ดีในรอบคัดเลือก ที่เหลืออีก 3 ทีมต้องลุ้นกันเอาเอง โดย กรีซ แชมป์ยูโร 2004 มีโอกาสมากที่สุดตามมาด้วย "อินทรีมรกต" ไนจีเรีย และ "พลังโสม"เกาหลีใต้

กลุ่ม C สิงโตคำรามทุ่ง

"สิงโต คำราม" อังกฤษ สบายตัวโอกาสเข้ารอบสดใสอย่างยิ่ง เมื่อทีมร่วมกลุ่มเทียบกันแล้วคงจะมีแค่ "พญาอินทรี"สหรัฐอเมริกา เท่านั้นที่จะเบียดแชมป์กลุ่มจากอังกฤษได้

กลุ่ม D อินทรีผงาด ฟ้า

"อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ไม่น่าจะเป็นงานยากเท่าไหร่กับตำแหน่งแชมป์กลุ่ม เหลือแค่อันดับ 2 ให้ลุ้นกันทั้ง ออสเตรเลีย,กาน่า,เซอเบีย เชื่อว่าน่าจะเป็น ออสเตรเลีย ที่จะต้องแย่งกับ กาน่า

กลุ่ม E กังหันโต้ลม

"กังหัน ลม" ฮอลแลนด์ เป็นแชมป์กลุ่มแน่นอนถ้าไม่เล่นผิดฟอร์ม อันดับ 2 น่าจะเป็นของ"โคนม" เดนมาร์ค ที่โชว์ฟอร์มในรอบแบ่งกลุ่มได้เยี่ยมยอด ขณะที่ "หมอผี" แคมเมอรูน น่าจะเป็นแค่ตัวทอดแทรก ในรายของ "ซามูไรน้ำเงิน" ญี่ปุ่น คงไม่รอด

กลุ่ม F มะกะโรนีราดซอส

"มะกะโรนี" อิตาลี แชมป์เก่า ไม่น่ามีปัญหาในการเข้ารอบแชมป์กลุ่ม ที่ 2 ต้องแย่งกันระหว่าง ปารากวัย กับ สโลวาเกีย ขณะที่ นิวซีแลนด์ คงได้แค่ไม้ประดับในกลุ่มนี้

ลุ่ม G นรกอเวจี เกาหลีเหนือ

นี่ คือ group of death กลุ่มแห่งความตาย อย่างแท้จริง โดยกลุ่มนี้จะเป็นการแย่งเข้ารอบของทั้ง 3 ทีม "แซมบ้า" บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย "ฝอยทอง" โปรตุเกส "ช้างดำ" ไอเวอร์รีโคสต์ กลุ่มนี้3ทีมมีสิทธิ์เข้ารอบหมดแถมผู้ที่เข้ารอบอันดับ 2 มีสิทธิ์ไปเจอ สเปน ที่คาดว่าน่าจะเป็นแชมป์กลุ่ม H อีกด้วย โดย บราซิล น่าจะเข้ารอบไปได้อย่างหวุดหวิด ที่ 2 น่าจะเป็นของ ไอเวอร์รีโคสต์ ที่น่าจะอาศัยความคุ้นเคยกับสภาพอากาศ มากกว่าทาง โปรตุเกส ที่ผลงานรอบคัดเลือกย่ำแย่ ขณะที่ เกาหลีเหนือ เป็นแค่ทีมแจกแต้มในสายนี้อย่างแน่นอน คงจะได้ลูกฟุตบอลกลับหลายลูก

กลุ่ม H กระทิงพญายม

"กระทิงดุ" สเปน สบายตัวเลยทีมร่วมกลุ่มมาตรฐานอ่อนกว่าทุกทีมแชมป์กลุ่มไม่ต้องลุ้น แต่รอบต่อไปพวกเขาหนักแน่นอน ไม่ว่าจะเจอทีมใดของกลุ่ม G รองแชมป์กลุ่ม น่าจะเป็นการแย่งกันของ "แดนนาฬิกา" สวิสเซอร์แลนด์ กับ ชิลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น